QUẺ XĂM DIỆU CÁT TƯỜNG SỐ 1 - QUẺ AH-AH (1-1)

1. Lá xăm

Quẻ xăm background

Quẻ Ah-Ah (1-1)

Tình không vô vân nhi trình diện,
Lai vấn quái giả tu tĩnh thính.
Tình không thanh tịnh, vô ô nhiểm,
Nhữ tâm thanh tịnh ưng như thị.

Bầu trời trong xanh không gợn tí mây
Nhưng có hiện ra, người đến xin quẻ hãy tỉnh tâm lắng nghe
Bầu trời trong vắt không ô nhiễm,
Tâm (của bạn) cũng nên giống như vậy.

Vô vân tình không (Trời quang mây tạnh)

2. Giải xăm

Lời bàn:

Âm thanh của hư không tăng gấp ba lần.
Âm thanh truyền đi trong hư không, tuy nhỏ nhưng truyền đi lại lớn. Người đến xin quẻ, trong vấn đề xử sự nên giöõ bình tĩnh, nếu chỉ hơi hoảng hốt (một tí xíu) thì việc nhỏ sẽ trở thành việc lớn, khó xử lý. Nếu loại trừ được tâm suy hơn tính thiệt mà xử sự công bình, ắt là gặt hái được kết quả tốt, tuy họa mà thành phúc.

Giải quẻ:

1. Gia trạch: (Nhà cửa, đất đai). Cả nhà đều bình yên, của cải và sanh mạng đều vô hại. Xin được quẻ nầy chỉ chủ về gia đình vui vẻ, chứ không chủ tăng thêm người.
2. Tài phú: Tiền bạc, của cải ổn định, phát triển như thường lệ, chỉ một điều là nhìn về phía truớc không được lạc quan lắm. Nếu cầu được lợi to, chắc chắn sẽ thất bại, không nên kinh danh kiểu đầu cơ, nếu đ ược vậy thì tất cả mọi việc sẽ tự nhiên tốt đẹp. Nếu gặp có sự cạnh tranh, nên giữ tâm bình thường mà xử sự. Vì vậy mà lời giải nầy để kiểm thảo lại sự nghiệp cũ, bất lợi nhất là sự đầu cơ.
3. Mưu vọng: (Sự mong muốn). Phàm cứ tự nhiên mà xử sự, theo lẽ phải mà làm, chắc chắn là không gặp trở ngại, sẽ đạt được mục đích. Lời đoán nầy tốt nhất đối với sự tiêu tai giải nạn, vì đây là biểu tượng của bỉ cực thái lai (cực rồi lại sướng). Vì thế mà tất cả mọi điều xấu đã hỏi đều thay đổi. Nếu trong lòng còn mưu tính việc đầu cơ, chắc rằng biểu tượng của quẻ không tốt như bầu trời quang đãng thình lình có mây che, đó là chướng ngại dồn dập đến.
4. Nhân Sự: Trước mắt sự quan hệ nhân sự rất tốt, cũng dễ dàng thay đổi mau chóng, vì vậy phải biết nắm thời cơ mà xử sự. Chuẩn bị để gìn giữ cho "Hoa được tươi" phải tụng "Bát Nhã Tâm kinh" để cầu đảo sự cải tiến về nhân sự mà không có hại cho mình. Kinh nầy nói về trí hụê Bát Nhả tức Tánh Không, làm cho con người nên biết dụng tâm bình thường (sẵn có) mà xử sự. Trí hụê Tự Tánh đó có khả năng thay đổi mọi tình huống đối đãi; nó không nịnh bợ, không sợ sệt cho nên người biết dụng nó chắc chắn sẽ có kết quả tốt đẹp.
5. Cừu Oán: Nên dùng tâm bình thường mà xử sự đối đãi với người, chắc là không có thù oán, thị phi cũng đều dứt, có sự kiện tụng cũng nên hòa giải.
6. Hành Nhơn: (Người khách) Người khách bình an, trên đường đi vui vẻ. Người khách sẽ đi đến nơi đúng hẹn, tin tức sẽ đến đúng kỳ.
7. Tật Bịnh: Người bị bịnh sẽ hồi phục. Chú ý đến phương pháp trị liệu, không nên giải phẫu lớn (đại phẫu)
8. Ma Sùng: Không có ma, không có sùng, không có quỷ, cũng không có thần theo quấy phá. Phong thủy thì theo thiên nhiên đã sắp đặt, thường mở cửa để cho ánh nắng mặt trời chiếu vào nhà buổi sáng rất tốt. Không nên bày biện quá nhiều thứ trong nhà.
9. Thất Vật: (Mất đồ) Đồ vật bị mất ở một nơi không xa lắm, có thể tìm lại được. Nếu không biết được chỗ đang để đồ bị mất thì không cách gì tìm lại được.
10. Thỉnh Thác: (xin giúp đỡ) Có nhờ giúp đỡ, người ta cũng đồng ý, nhưng cũng mất thời gian khá lâu, chớ người ta không giúp liền được. Nếu người ta không đồng ý giúp đỡ thì thôi, để ngày khác đến xin giúp đỡ lại.
11. Hôn Nhân: Người chưa lập gia đình, duyên đến tự nhiên thành vợ chồng. Người đã có gia đình rồi, thì không còn cách nào để thay lòng đổi dạ nữa. Nếu như người phối ngẫu của mình ngoại tình, cứ theo lẽ bình thường mà giải quyết, hoặc xử sự một cách tự nhiên, kết cuộc sẽ tốt.
12. Kỳ Tha: (Những chuyện khác) Trời quang mây tạnh là đại biểu cho Tánh Không, tức mọi pháp đều không có bản chất thật. Tất cả mọi sự, mọi việc trên đời đều do nhân duyên hội hợp. Hiểu được lý nầy thì thành, bại, thạnh, suy, được, mất cũng chẳng nên bận tâm thương tiếc. Lòng tham cầu nay không còn, tâm xảo quyệt cũng chẳng có, nếu như cứ tự nhiên như thế mà xử sự với người, chắc chắn sẽ chuyển họa thành phúc, duy trì được sự an lạc. Muốn cầu lợi thì phải làm tiêu tan việc hung xấu. Nếu cứ tích cực tìm cầu thì cơ hội thành và bại mỗi thứ một nửa.
Hành giả Mật Tông phải niệm nhiều "Bách Tự Minh" hướng về ngài Kim Cang Tát Đỏa mà cầu nguyện. Phật giáo đồ phải niệm nhiều "Bát Nhã Tâm Kinh" hoặc "Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật Kinh".
Như ý nghĩa lời giải đoán trong quẻ nầy là "Được Đại Vô Úy" (Tâm không sợ sệt). Vì thế người xin quẻ cứ yên tâm mà làm việc không cần suy tính được, thua.